อบจ.พิษณุโลก ลงพื้นที่นำรถเข็นนั่งสำหรับผู้พิการไปมอบให้ผู้พิการ จำนวน 2 ราย ในตำบลวงฆ้อง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก

วันอังคาร, 19 เมษายน 2565
อ่าน 66 ครั้ง

วันที่ 19 เมษายน 2565 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี วีรภัทร จีนด้วง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นายศิริชิน หาญพิทักษ์พงศ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริมสวัสดิการสังคม กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่นำรถเข็นนั่งสำหรับผู้พิการไปมอบให้ผู้พิการ จำนวน 2 ราย คือ นางบังอร ฤกษ์บำเพ็ญ อายุ 82 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 234 หมู่ที่ 5 ตำบลวงฆ้อง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก และนายชิน รานุช อายุ 71 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 5 ตำบลวงฆ้อง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก โดยทั้ง 2 ราย เป็นผู้พิการประเภททางการเคลื่อนไหว
โดยนางบังอร ฤกษ์บำเพ็ญ เดิมเป็นผู้ป่วยเบาหวานที่มีแผลเรื้อรังบริเวณเท้าติดเชื้อทำให้ต้องตัดขาข้างขวาและซ้าย มีอาการอ่อนแรงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้โดยมีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจำนวน 800 บาทต่อเดือนเพียงทางเดียวเนื่องจากเบี้ยในส่วนของเบี้ยผู้พิการยังอยู่ระหว่างการดำเนินงานเอกสารรับรองความพิการจากโรงพยาบาล ส่วนของนายชิน รานุช เป็นผู้พิการที่มีอาการอ่อนแรงกล้ามเนื้อส่วนขาลีบทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งมีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการเดือนละ 1,500 บาท โดยต้องอาศัยอยู่กับภรรยาและหลานอีก 6 คน โดยผู้พิการทั้ง 2 ราย มีความต้องการรถเข็นนั่งเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้พิจารณาแล้วว่ามีความจำเป็นในการใช้รถเข็นนั่ง จึงเห็นควรมอบรถเข็นให้กับผู้พิการรายดังกล่าวได้ใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ปรับปรุงล่าสุดเมื่อ วันอังคาร, 19 เมษายน 2565